Nổi bật

Thiết kế Căn hộ – Chung cư

I. SƠ LƯỢC VỀ THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ CHUNG CƯ

Những năm gần đây, căn hộ chung cư trở thành xu hướng nhà ở thịnh hành không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới. Căn hộ chung cư là lựa chọn tuyệt vời, đa dạng về phân khúc. Từ căn hộ phân khúc tầm trung đến cao cấp.

Những căn hộ chung cư với diện tích giới hạn, không thể nới rộng. Nếu không bố trí tốt thì sẽ rất khó có một không gian sống đẹp mắt và tiện nghi, nhất là những căn hộ chung cư nhỏ. Để giải quyết vấn đề nan giải ấy, nhiều gia chủ đã lựa chọn các dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ đẹp, chuyên nghiệp cho mái ấm của mình.

II. TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ LẠI NỘI THẤT CĂN HỘ ?

Tại sao thiết kế nội thất căn hộ lại quan trọng đến thế? Thiết kế nội thất không chỉ là việc phân khu chức năng các phòng, bố trí các phương tiện sinh hoạt mà trên hết nội thất là sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để tạo một môi trường sống thuận tiện, thoải mái và cả niềm tự hào cho gia chủ.

Việc phân chia không gian các phòng ban, bố trí nội thất sao cho hợp lý giúp khai thác tối đa công năng của căn hộ. Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ, các kiến trúc sư sẽ đo đạc, phân bổ không gian và vị trí bố trí các vật dụng. Tạo nên môi trường sống thuận tiện và thoải mái cho gia chủ.

Thiết kế nội thất căn hộ là giải pháp tuyệt vời giúp cho tổ ấm trở nên ấn tượng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn phong cách thiết kế theo ý thích từ hiện đại, cổ điển, tối giản,… Việc còn lại hãy để các kiến trúc sư lo. Đảm bảo khi lựa chọn dịch vụ thiết kế căn hộ chuyên nghiệp, không gian nhà sẽ mang dấu ấn riêng của chính bạn.

III. CÁC DỰ ÁN TIÊU BIỂU CHÚNG TÔI ĐÃ THỰC HIỆN

Thiết kế căn hộ The View Rivieva Point Quận 7 theo phong cách tối giản
Thiết kế căn hộ The View Rivieva Point Quận 7 theo phong cách tối giản
Thiết kế nội thất căn hộ Vinhomes và những điều gia chủ cần lưu ý
Thiết kế nội thất căn hộ Vinhomes và những điều gia chủ cần lưu ý
THIẾT KẾ VĂN PHÒNG CHO THUÊ VÀ CĂN HỘ DỊCH VỤ
THIẾT KẾ VĂN PHÒNG CHO THUÊ VÀ CĂN HỘ DỊCH VỤ
Thiết Kế Nội Thất PentHouse 215 Trần Bình Trọng
Thiết Kế Nội Thất PentHouse 215 Trần Bình Trọng
Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Chung Cư Green Nest
Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Chung Cư Green Nest
Thiết kế Nội Thất Căn Hộ Chung Cư Valéo Đầm Sen
Thiết kế Nội Thất Căn Hộ Chung Cư Valéo Đầm Sen
Thiết kế nội thất căn hộ chung cư Vinhomes Central Park
Thiết kế nội thất căn hộ chung cư Vinhomes Central Park
Thiết kế nội thất căn hộ chung cư Idico
Thiết kế nội thất căn hộ chung cư Idico
THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ PENTHOUSE AIRPORT PLAZA
THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ PENTHOUSE AIRPORT PLAZA
THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ CHUNG CƯ 65M2 – DOCKLANDS
THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ CHUNG CƯ 65M2 – DOCKLANDS
Thiết kế cải tạo nội thất căn hộ chung cư Hoàng Anh Gia Lai
Thiết kế cải tạo nội thất căn hộ chung cư Hoàng Anh Gia Lai
Thiết kế nội thất căn hộ chung cư 98m2 – 12-07 The Prince Residence
Thiết kế nội thất căn hộ chung cư 98m2 – 12-07 The Prince Residence

IV. LÀM SAO ĐỂ CHỌN CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ UY TÍN ?

1. Tìm hiểu dịch vụ của công ty

Lời khuyên cho bạn là nên chú trọng vào dịch vụ của công ty. Chọn những công ty đa dịch vụ, có thể hỗ trợ bạn hầu hết các vấn đề mà không cần thuê thêm một đơn vị nào khác. Vừa đỡ rối trong quá trình làm việc, vừa đảm bảo bạn được hỗ trợ tốt nhất nếu có vấn đề phát sinh.

2. Công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực

Kinh nghiệm mới là thông số đáng quan tâm khi chọn đơn vị thiết kế nội thất chung cư uy tín. Một công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực ít nhiều sẽ có đội ngũ ổn định, lành nghề, quy trình làm việc suôn sẻ, rõ ràng, kinh nghiệm xử lý các đặc điểm công trình đa dạng…

Với 10 năm hoạt động trong ngành. QPDESIGN tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất. Ra đời với sứ mệnh mang lại cho bạn giải pháp thiết kế tối ưu.

V. TẠI SAO NÊN CHỌN QPDESIGN LÀM ĐƠN VỊ THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ CHO GIA ĐÌNH BẠN ?

1. Chuyên nghiệp, tận tâm

Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, tận tâm cùng kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong ngành. Khách hàng luôn được tư vấn miễn phí và lên sơ bộ phương án mặt bằng cho miễn phí. Làm việc với phương châm đề cao sự hài lòng của khách hàng. Đội ngũ kiến trúc sư của QPDESIGN luôn nỗ lực thiết kế nên những căn hộ đẹp, tiện nghi nhất.

2. Giá thành phải chăng

QPDESIGN tự hào là đơn vị thiết kế căn hộ không những đẹp mà giá thành còn phải chăng. Với giá chỉ 200.000/m2, đây là mức giá phải chăng nhất thị trường. Kèm theo đó là những ưu đãi khủng dành tặng riêng cho khách hàng của QPDESIGN. Chúng tôi luôn tìm ra những giải pháp thiết kế tối ưu giúp khách hàng tiết kiệm chi phí. Không đội giá, tăng giá, báo giá cao hơn so với thực tế.

3. Sáng tạo

QPDESIGN đề cao giá trị và sự khác biệt trong từng công trình thiết kế nội thất căn hộ. Mỗi người có sở thích, tính cách khác nhau do đó không gian căn hộ cũng không thể 10 người như 1. Chúng tôi giúp bạn thổi hồn vào không gian sống của mình. Biến căn hộ thô sơ thành tổ ấm mang dấu ấn của riêng bạn.

4. Đa dạng phong cách theo ý thích của khách hàng

Thiết kế đa phong cách từ hiện đại, cổ điển,tân cổ điển, tối giản,… QPDESIGN luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng. Trước khi thiết kế, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng những phong cách phù hợp. Kết hợp với sở thích của bạn để cho ra mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp nhất, tối ưu nhất.

VI. GIÁ THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ CHUNG CƯ

Điều đầu tiên khách hàng luôn quan tâm đó là bảng báo giá thiết kế nội thất thi công căn hộ chung cư. Sau khi tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi nhận thấy giá thiết kế nội thất căn hộ chung cư dao động khoảng từ 220.000 VNĐ/m2 – 300.000 VNĐ/m2. QPDESIGN áp dụng giá thiết kế nội thất căn hộ chung cư trọn gói hợp lý chỉ 200.000/m2. Đặc biệt, giảm ngay 50% giá thiết kế nếu khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói.

Sở dĩ giá thiết kế nội thất căn hộ chung cư của QPDESIGN rẻ hơn so với mặt bằng chung là vì chúng tôi có xưởng thi công nội thất. Cùng với đội ngũ sản xuất, kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm và có tính chuyên môn cao. Trong suốt 10 năm hơn hoạt động, QPDESIGN đã nhận được những đánh giá cao của khách hàng sau khi đã thiết kế nội thất nhiều căn hộ. Sự hài lòng của khách hàng là trách nhiệm, là sứ mệnh và là thước đo cho sự thành công của công ty.

VII. QUY TRÌNH THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ CHUNG CƯ

Quy trình thiết kế nội thất căn hộ chung cư thường sẽ gồm những bước cơ bản sau:

  1. Lên lịch hẹn, Khảo sát hiện trạng. Kiến trúc sư của QPDESIGN sẽ đến tân nơi tư vấn thiết kế nội thất chung cư cho bạn hoàn toàn miễn phí.
  2. Ký hợp đồng thiết kế.
  3. Thống nhất về phương án thiết kế và lên bản vẽ 3D mô phỏng.
  4. Gửi bản vẽ 3D cho khách hàng. Quý khách hàng có thể yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa
  5. Hoàn thiện bản vẽ 3D và cả bản vẽ chi tiết gửi đến khách hàng.
  6. Báo giá thi công nội thất lại lần nữa theo bản thiết kế. (vì giá lần trước chỉ là dự toán, chính xác khoảng hơn 80%).
  7. Khi QPDESIGN và khách hàng ký hợp đồng thi công nội thất, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt về phí thiết kế. QPDESIGN có xưởng và đội ngũ thi công chuyên nghiệp, thi công đúng tíên độ với chất lượng tốt nhất.

VIII. CAM KẾT CỦA QPDESIGN

Triết lý của QPDESIGN có thể gói gọi trong một câu “sự hài lòng của quý khách hàng là thành công của chúng tôi”. QPDESIGN luôn đảm bảo thực hiện “CAM KẾT 3 KHÔNG”: KHÔNG TĂNG GIÁ – KHÔNG CHI PHÍ PHÁT SINH – KHÔNG BÁN THẦU”.

Chúng tôi cam kết giá thiết kế căn hộ chung cư tốt nhất. Ngay cả khi giá vật liệu tang, chúng tôi vẫn chỉ giữ giá tại thời điểm ký kết hợp đồng cùng quý khách hàng. Khách hàng khi ký hợp đồng với QPDESIGN đều được đảm bảo bao phí phát sinh. Công ty sẽ chịu hoàn toàn chi phí nếu có phát sinh. Chúng tôi có đội thi công riêng cho từng hạng mục, dưới sự giám sát chặt chẽ từ các chuyên viên. Cam kết không bán thầu.

Ngoài ra, QPDESIGN còn thực hiện cam kết VÀNG với khách hàng như sau:

1. Vật liệu chính hãng

QPDESIGN chỉ sử dụng vật tư chính hang đúng với thỏa thuận trong hợp đồng. Nói không với vật tư giả kém chất lượng. Nếu phát hiện vi phạm, chúng tôi sẵn sàng chịu phạt mỗi lỗi 50 triệu đồng.

2. An toàn đảm bảo

Chúng tôi đảm bảo an toàn và yêu cầu kỹ thuật. Cam kết thi công đúng tiến độ. Sẵn sàng chịu phạt theo hợp đồng.

3. Đội ngũ nhân viên

Nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, tận tâm.Với đội ngũ nhân viên tâm huyết và chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn đặt lợi ích, sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

4. Giữ đúng chữ tín

Chữ “Tín” luôn được QPDESIGN coi trọng. Sau khi thi công, chúng tôi cam kết bảo hành kết cấu trong vòng 5 năm, bảo hành chống thấm dột 2 năm. Chính sách hậu mãi chu đáo, tận tâm, luôn lấy chữ “tín” làm đầu. Đảm bảo hài lòng khách hàng khó tính nhất.

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư trưởng năng động sáng tạo với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công các công trình dân dụng nói chung, đặc biệt là trong thiết kế và thi công nội thất căn hộ, chúng tôi đã, đang và sẽ cố gắng nỗ lực không ngừng để tạo ra những công trình chất lượng cao nhất phục vụ quý khách hàng.

Yếu tố chuyên nghiệp và sự hài lòng của quý khách hàng chính là tiêu chí hoạt động của công ty chúng tôi.

Hãy đến với QPDESIGN để nhận được những dịch vụ tốt nhất.

QPDESIGN – VẼ NÊN CĂN HỘ TRONG MƠ CỦA BẠN

 Xem chi tiết tại: Thiết kế thi công căn hộ chung cư

Biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại và lôi cuốn tại Canada

Không gì bằng được thức dậy vào sáng sớm tại một không gian đồng quê thiên nhiên yên tĩnh và tươi mát. Và căn biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại nằm tại British Columbia, Canada này có chính xác những gì bạn đang cần. Được thiết kế bởi Robert Bailey Interiors, căn biệt thự này này được cải tạo lại từ một căn nhà cũ. Một phần cấu trúc cũ của ngôi nhà trước vẫn được giữ lại, và các KTS đã sử dụng thêm các vật liệu như gỗ sồi Pháp và thép để mang lại nét hiện đại cho căn biệt thự này.

nghỉ dưỡng hiện đại 1
nghỉ dưỡng hiện đại 2

Bởi đây là biệt thự nghỉ dưỡng của gia đình nên chủ nhà yêu cầu không gian nội thất thật đơn giản, không phải mất quá nhiều công sức để dọn dẹp. Đầu tiên khi bước vào nhà là không gian phòng khách rộng rãi với tông màu trắng nhẹ nhàng. Gỗ là vật liệu chính của ngôi nhà, giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng và kết nối với không gian thiên nhiên bên ngoài. Những ô cửa kính lớn giúp gia chủ tận dụng cảnh quan và lấy ánh sáng tự nhiên. Hồ nước ngay sát bên mang lại cho biệt thự không khí thoáng đãng, đồng thời thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời như bơi lội, chèo thuyền, cắm trại…

nghỉ dưỡng hiện đại 3
nghỉ dưỡng hiện đại 4
nghỉ dưỡng hiện đại 5
nghỉ dưỡng hiện đại 6
nghỉ dưỡng hiện đại 7
9
10
11

Các không gian cá nhân như phòng ngủ và phòng làm việc cũng sử dụng tông màu trầm với sàn gỗ và tường trắng, một số màu sắc cũng được thêm vào để không gian sinh động hơn nhưng cũng là màu nhạt, mang nét tự nhiên. Nhà vệ sinh cũng sử dụng gỗ làm vật liệu chính mang lại cảm giác sang trọng và thư giãn. Thiết kế tuyệt đẹp kết hợp với vị tri xây dựng lý tưởng, đây quả là chốn nghỉ dưỡng trong mơ cho cả gia đình.

12
13
14
nghỉ dưỡng hiện đại 15
nghỉ dưỡng hiện đại 16
nghỉ dưỡng hiện đại 17
nghỉ dưỡng hiện đại 18
nghỉ dưỡng hiện đại 19
nghỉ dưỡng hiện đại 20

Xem bài viết gốc: Biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại tại Canada

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo bạn không thể không yêu

Căn hộ ở Ukraine này gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai đến thăm nhờ thiết kế nội thất sáng tạo và vô cùng độc đáo. Gia chủ của căn hộ là một cặp vợ chồng đã có một con nhỏ. Họ mong muốn căn hộ sẽ phản ánh được sở thích và cá tính của hai vợ chồng. Những bức tường trắng như phông nền nhằm tôn lên thiết kế đồ nội thất cùng cách sắp xếp, bố trí và trang trí của căn hộ. Ngay bay giờ, hãy cùng chúng tôi tham quan căn hộ này nhé!

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Thiết kế sofa hiện đại với chiều rộng ấn tượng có thể chia sofa ra thành hai chiều khác nhau. Thiết kế mở giữa phòng khách và phòng bếp giúp không gian căn hộ rộng rãi, thoáng đãng hơn. Không gian mở cũng giúp kết nối hoạt động giữa hai phòng. Mẹ vừa có thể nấu nướng, vừa có thể coi sóc con nhỏ ở phòng khách.

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tuyệt đẹp cho căn hộ chung cư nhỏ

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Diện tích sàn được chia đều cho phòng khách và phòng bếp. Thiết kế nội thất đơn giản, gọn gàng để lại nhiều diện tích sàn trống làm không gian cho bé vui chơi.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Các gam màu trung tính phối hợp ăn ý với nhau tạo nên vẻ đẹp tinh tế nhẹ nhàng cho căn hộ nhỏ. Sắc thái ấm áp của màu be, sàn gỗ tự nhiên hài hòa với sơn tường trắng muốt. Nội thất với tone màu đậm hơn như xám, đen nổi bật và giúp cân bằng màu sắc cho gian phòng.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Chiếc bàn nhỏ tương phản thú vị so với kích thước lớn của sofa. Màu sắc của hai món đồ nội thất cũng đối nghịch nhau. Sự kết hợp giữa màu trắng – đen tạo bao giờ cũng mang lại cái nhìn sang trọng hiện đại cho căn hộ.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Kệ sách thêm điểm nhấn cho khu vực sinh hoạt chung.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Bàn ăn dài được đặt sát nửa phía còn lại của sofa. Ngày thường, cả gia đình ba người sẽ ngồi ghế đơn bên phía bên kia của bàn ăn, vừa có thể thưởng thức bữa ăn, vừa xem chương trình tivi yêu thích. Khi có khách, ghế sofa là nơi khách ngồi ăn uống và trò chuyện.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Kệ tivi có thiết kế sáng tạo. Các tấm kính phản chiếu sàn gỗ của căn phòng. Mọi người có cảm tưởng rằng căn hộ còn kéo dài nữa về phía bên kia tấm gương.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Một góc nhỏ ở phòng khách được tạo nên dành cho những bữa cafe sáng của người chồng. Đằng sau là bức tranh trừu tượng yêu thích. Chiếc bình là đồ vật trang trí thú vị. Thoạt nhìn, dễ bị nhầm tưởng chiếc bình là hình vẽ, là một phần của bức tranh phía sau. Nhưng bằng sự sáng tạo của mình, chiếc bình “có thật” này đã tạo nên cú lừa nhỏ về mặt thị giác. Đây là góc yêu thích của người chồng.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Bàn ăn trắng muốt hài hòa với ghế tựa đen.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Tủ bếp có thiết kế khá đơn giản. Tone màu trắng giúp nhà bếp sáng hơn và rộng hơn.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Phòng ngủ của ba mẹ lựa chọn tone màu trắng và xanh pastel nhẹ nhàng. Nội thất tối giản làm chủ căn phòng này Như bạn thấy, không có gì ngoài một chiếc giường và hai kệ để chậu cây nhỏ hai bên. Tủ quần áo âm tường tiết kiệm diện tích. Cánh tủ trượt độc đáo.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Ban công nhỏ được thiết kế lại thành nơi đọc sách, thư giãn của mẹ. Một chiếc ghế nhỏ kèm chiếc đèn cao là vừa đủ cho không gian nhỏ. Cánh cửa nhằm bảo vệ an toàn cho con.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Cùng tham quan phòng tắm của căn hộ này nhé. Phía bên ngoài bồn tắm là kệ trắng làm từ gỗ công nghiệp chất lượng cao có khả năng chống nước, chống ẩm tốt. Chiếc kệ này để những con thú đồ chơi, khi tắm bé nhỏ sẽ thả vào bồn tắm cùng. Nội thất phòng tắm có màu trắng tinh khôi, sạch sẽ.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Tiếp đến là phòng ngủ của con. Tone màu trắng tiếp tục được lựa chọn làm tone màu chủ đạo cho căn phòng này. Ở đây, chúng ta thấy sự xuất hiện của nhiều hình vẽ, tượng thú vật chiều theo sở thích của bé.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất kinh nghiệm thôi là chưa đủ. Bạn cần cẩn thận lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất có tâm. Đơn vị thiết kế nội thất cho căn hộ vô cùng tâm lý khi vẽ thêm những hình thú nhỏ trên tường, lựa chọn vải có hình thú để bọc ghế đôn.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Hai người bạn cún nhỏ trên cánh cửa tủ quần áo của bé.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Giường ngủ của bé trông như một chiếc ghế sofa êm ái.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo

Bản vẽ mặt bằng chi tiết của căn hộ.

Coi thêm ở : Mẫu thiết kế nội thất căn hộ sáng tạo bạn không thể không yêu

source https://qpdesign.vn/mau-nha-dep/mau-thiet-ke-noi-that-can-ho-sang-tao-ban-khong-the-khong-yeu

4 mẫu căn hộ siêu nhỏ nhưng vẫn tuyệt đẹp và tiện nghi

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến độc giả bốn mẫu căn hộ siêu nhỏ. Diện tích mỗi căn đều chỉ dưới 40 mét vuông nhưng vẫn tạo được sự ấm cúng mà không hề chật chội. Với nhu cầu về chỗ ở ngày càng cao như hiện nay, mà không phải ai trong chúng ta cũng đều dư dả để sở hữu một nơi ở tiện nghi, thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: 4 mẫu nội thất cho nhà ở có diện tích nhỏ / Câu chuyện thiết kế những căn hộ dưới 50m2

Căn hộ thứ nhất: tối giản theo phong cách Nhật

Căn hộ thứ nhất dùng gỗ sáng cùng gam màu trung tính, chịu ành hưởng từ phong cách tối giản kiểu Nhật Bản và Scandinavian. Một chiếc bàn ăn nhỏ vừa vặn với không gian sinh hoạt chính bao gồm băng ghế đa năng và khu vực nấu nướng. Nơi ấm cúm nhất là buồng ngủ, được giăng một tấm rèn giúp che đi ánh sáng ban ngày.

mẫu căn hộ siêu nhỏ 1
mẫu căn hộ siêu nhỏ 2
mẫu căn hộ siêu nhỏ 3
mẫu căn hộ siêu nhỏ 4
mẫu căn hộ siêu nhỏ 5
mẫu căn hộ siêu nhỏ 6
mẫu căn hộ siêu nhỏ 7
mẫu căn hộ siêu nhỏ 8

Căn hộ thứ hai có diện tích 35m2

Căn nhà thứ hai thì tọa lạc tại Macedonia và rộng vỏn vẹn chỉ ba mươi lăm mét vuông. Không gian tiện nghi này thì lại khá sáng sủa và hiện đại với cách phân chia rất thông minh. Tấm bình phong khoét xéo đặt giữa không gian phòng khách và phòng ngủ với không gian bếp và phòng ăn giúp phân chia mà không hề tạo sự bít bùng, tối tăm. Màu pastel cùng nội thất cao cấp giúp không gian ngăn nắp thêm vui tươi và trẻ trung nhưng không hề lộn xộn.

mẫu căn hộ siêu nhỏ 9
mẫu căn hộ siêu nhỏ 10
mẫu căn hộ siêu nhỏ 11
mẫu căn hộ siêu nhỏ 12
mẫu căn hộ siêu nhỏ 13

Căn hộ thứ ba theo màu sắc trung tính

Trong khi căn nhà tiếp theo lại hạ gam màu xuống một tông nhưng vẫn có vài sự tương đồng trong thiết kế. Nội thất dáng thấp làm không gian thêm thông thoáng và khiến trần nhìn cao hơn trong khi những cái kệ mở tạo cảm giác rộng rãi. Bất kể không gian rộng bao nhiêu một chút xanh mát cũng chẳng hại. Những chậu cây đính trên tường mang thêm vẻ thiên nhiên vào trong căn nhà.

mẫu căn hộ siêu nhỏ 14
15
16
17
18

Căn hộ thứ tư có diện tích 34m2

Căn hộ cuối cùng rộng 34 mét vuông được thiết kế cho một cặp đôi trẻ. Khi hai người sống trong một không gian nhỏ thì rất quan trọng trong việc giữ mọi thứ ngăn nắp và sáng sủa. Bức tường phần lớn được để trống và sơn trắng tạo sự thoáng đãng. Góc bếp nhỏ với một chiếc bàn bar là đủ cho vài ly cocktails và một buổi tối thân mật. Phòng ngủ tách biệt có nghĩa cặp đôi này hoàn toàn có thể đón khách đến qua đêm.

19
20
21
22
23
24
mẫu căn hộ siêu nhỏ 25
mẫu căn hộ siêu nhỏ 26

Xem bài viết gốc: 4 mẫu căn hộ siêu nhỏ nhưng vẫn tuyệt đẹp và tiện nghi

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tuyệt đẹp cho căn hộ chung cư nhỏ

Thiết kế căn hộ chung cư là chủ đề được nhiều người quan tâm. Hạn chế của các căn hộ chung cư hiện nay là diện tích giới hạn, không thể mở rộng hơn như các căn nhà truyền thống. Vì vậy việc thiết kế, bố trí sao cho phòng khách căn hộ vừa đẹp, vừa rộng rãi, thoáng mát là điều các gia chủ mong muốn. Dưới đây QPDESIGN giới thiệu ý tưởng thiết kế phòng khách tuyệt đẹp cho căn hộ chung cư nhỏ. Hãy cùng khám phá những ý tưởng sáng tạo và đẹp tuyệt vời này nhé!

1. Thiết kế phòng khách lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Thiết kế nội thất phòng khách

Lựa chọn màu sắc sáng là một cách đơn giản để đánh vào trực quan. Từ một phòng khách nhỏ hẹp, nhờ vào bức tường trắng và cửa số đón ánh sáng tự nhiên. Thảm họa tiết nổi bật trên nền sàn gỗ tối. Đồ nội thất màu kem chủ đạo mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng. Lựa chọn rèm cửa trắng cũng mang lại hiệu ứng không gian, giúp ánh sáng tự nhiên xuyên qua nhưng không quá chói chang.

2. Thiết kế phòng khách phong cách tối giản

Thiết kế nội thất phòng khách

Nếu bạn đang sống một mình trong căn hộ studio nhỏ. Hãy thử xem gợi ý tiếp theo của QPDESIGN nhé!

Xem thêm: Thiết kế nội thất căn hộ Studio Vinhomes Grand Park

Một chiếc sofa độc đáo sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất cho phòng khách của bạn. Như sofa của phòng khách căn hộ này chẳng hạn. Vừa có thể là sofa vừa có thể làm giường nằm nghỉ ngơi thư giãn. Chiếc bàn trà nhỏ đơn giản cùng với các đồ trang trí khác như đèn, tranh canvas cũng tạo nên không gian phòng khách ấn tượng.

3. Thiết kế phòng khách nhỏ phong cách Bohemian

Thiết kế nội thất phòng khách

Nếu bạn yêu thích phong khách Bohemian phóng khoáng và tự do, tham khảo ngay phòng khách dưới đây nhé!

Xem thêm: Thiết kế nội thất theo phong cách Bohemian

Thoạt nhìn phòng khách này có vẻ sử dụng nhiều màu sắc sặc sỡ. Nhưng thiết kế phòng khách Bohemian trên chỉ sử dụng 4 màu thôi đấy. Nhà thiết kế nội thất đã sắp xếp các đồ vật đối xứng nhau. Từ tranh treo tường, ghế đơn, gối dựa sofa, đèn và cây trang trí. Mọi đồ nội thất đều sử dụng các màu trong 4 màu chính xanh – cam – đen – trắng tạo nên không gian đẹp nhưng không gây rối mắt. Một thiết kế ấm cúng và vô cùng đặc biệt đúng chứ?

3. Phòng khách với thiết kế không gian mở

Thiết kế nội thất phòng khách

Thiết kế mở là giải pháp tối ưu cho các căn hộ chung cư. Bếp và phòng khách có thiết kế mở. Thay vì vách ngăn hay xây thêm bức tường giữa phòng bếp và phòng khách, chỉ cần một tấm thảm nổi bật là đã có thể phân chia hai khu vực với chức năng sử dụng khác nhau. Phòng khách nhỏ với nội thất đơn giản, kích thước nhỏ gọn rất đẹp.

4. Nội thất đơn giản – bí quyết làm nên phòng khách rộng rãi

Thiết kế nội thất phòng khách

Nội thất của phòng khách này lựa chọn gam màu trắng tinh khôi, nhã nhặn. Nội thất phòng khách như sofa, bàn trà đều có thiết kế đơn giản. Bàn trà đen nổi bật hơn hẳn so với không gian màu trung tính của phòng khách. Để tô điểm thêm cho không gian phòng khách, kiến trúc sư đã khéo léo thêm vào bức tranh trừu tượng, một kệ để cây xanh cùng tấm thảm màu xám chuột họa tiết.

5. Nhóm các đồ nội thất theo màu sắc

Thiết kế nội thất phòng khách

Nhóm các đồ nội thất thành 3 nhóm khác nhau theo màu sắc là một trong những cách làm cho phòng khách trông rộng rãi hơn. Như phòng khách này có sofa, ghế đơn cùng bàn trà với ba màu khác nhau. Một phòng khách đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế nhờ thiết kế nội thất sang trọng.

6. Lựa chọn đồ nội thất phòng khách có khung kim loại

Thiết kế nội thất phòng khách

Chọn đồ nội thất có điểm nhấn với khung chân kim loại tinh tế là cách để giảm sự rối loạn về thị giác. Phòng khách nhỏ hình trên là ví dụ tuyệt vời. Nhờ khung chân kim loại thanh mảnh mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho không gian phòng khách.

7. Thêm đường cong trong thiết kế nội thất phòng khách căn hộ

Thiết kế nội thất phòng khách

Hầu hết các căn hộ đều có hình hộp, sẽ rất thú vị khi trang bị các thiết kế nội thất với những đường cong mềm mại cho phòng khách của bạn. Những chiếc bàn trà tròn, sofa cùng ghế đơn với những đường cong và tấm thảm nhỏ không theo hình dạng cụ thể nào tạo nên không gian ấn tượng. Một phòng khách nhỏ nhưng nhờ thiết kế nội thất đẹp trở nên độc đáo và đẳng cấp hơn.

8. Đồ nội thất cấp “thấp” – giải pháp tăng chiều cao cho trần phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách

Đồ nội thất cấp thấp là giải pháp hay dành cho các căn hộ có trần thấp. Bằng cắp hạ chân ghế sofa và lựa chọn ghế đơn, bàn với chiều cao thấp bạn sẽ tạo hiệu ứng chiều cao không ngờ cho căn hộ của mình. Tham khảo ngay mẫu thiết kế phòng khách ấn tượng phía trên nhé!

9. Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ sang trọng

Thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách này lựa chọn màu kem nhã nhặn làm màu chủ đạo cho nội thất. Đối với phòng khách nhỏ, lựa chọn các chất liệu bóng gương cũng là giải pháp tăng hiệu ứng chiều rộng cho không gian căn hộ. Kệ tivi nhỏ dọc theo bức tường đẹp mắt giúp lưu trữ các vật dụng nhỏ, giữ không gian sạch sẽ gọn gàng cho phòng khách.

10. Phòng khách “xanh” cho những ai yêu cây cối

Thiết kế nội thất phòng khách

Sự kết hợp tuyệt vời giữa màu trắng đơn giản, màu đen huyền bí và màu xanh lá cây xanh mát cùng với gỗ tự nhiên tạo nên không gian phòng khách “xanh” đẹp tuyệt vời. Tất cả hòa hợp với nhau theo cách hoàn hảo nhất. Một bảng màu đơn giản phù hợp với không gian phòng khách nhỏ của căn hộ chung cư.

11. Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ phong cách hiện đại tươi trẻ

Thiết kế nội thất phòng khách

Thiết kế phòng khách chung cư nhỏ với nhiều màu sắc rực rỡ tạo cảm giác tươi trẻ. Vàng – xanh dương là combo màu hòa hợp tuyệt vời tạo nên không gian phòng khách cuốn hút mắt nhìn.

12. Thiết kế nội thất phòng khách với kệ tivi nối liền quầy bar

Thiết kế nội thất phòng khách

Kệ tivi nối liền quầy bar – một ý tưởng táo bạo nhưng lại mang lại vẻ đẹp cuốn hút cho phòng khách căn hộ này. Quầy bar cũng đóng vai trò phân chia không gian phòng khách và phòng bếp. Phòng khách với thiết kế nội thất đơn giản không cầu kì hợp với các căn hộ diện tích giới hạn.

13. Sử dụng một số màu sắc nổi bật làm điểm nhấn cho nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách

Lựa chọn màu sắc cho nội thất có tác động rất lớn đến diện tích của một căn phòng. Màu trắng tạo cảm giác rộng lớn hơn. Phòng khách này sử dụng combo màu đen – trắng – xám làm chủ đạo và thêm thắt một số màu khác như vàng – xanh để tạo điểm nhấn. Các điểm nhấn nổi bật thu hút sự chú ý của mọi người do đó các kiến trúc sư đã khéo léo bố trí các mảng màu nổi khắp căn phòng. Giống như đang tạo ra một chuyến tham quan nhỏ khi khách đến chơi nhà bạn vậy.

14. Lựa chọn nội thất phủ Arcylic cho phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách nhỏ này có trần khá thấp. Do đó, kiến trúc sư đã thiết kế các sọc màu sặc sỡ dọc theo bức tường để tạo cảm giác trần nhà cao hơn. Nội thất được đo ni đóng giày cho phòng khách căn hộ. Tủ lớn phía cuối phòng khách có thiết kế đặc biệt. Tủ được làm từ gỗ công nghiệp phủ Arcylic tạo độ bóng gương hoàn hảo cho bề mặt tủ. Nhờ vậy ánh sáng phản chiếu lại và trải dài khắp phòng khách nhỏ.

Xem thêm: Thiết kế nội thất căn hộ Vinhomes và những điều cần lưu ý

Bạn thích thiết kế nội thất phòng khách căn hộ nào nhất trong số các thiết kế QPDESIGN giới thiệu ở bài viết này? Nếu bạn đang có ý tưởng mới cho phòng khách nhà mình, hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Mọi ý tưởng QPDESIGN đều có thể biến thành hiện thực. QPDESIGN – đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín, chất lượng hàng đầu.

Tham khảo bài viết gốc ở : Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tuyệt đẹp cho căn hộ chung cư nhỏ

source https://qpdesign.vn/mau-nha-dep/y-tuong-thiet-ke-noi-that-phong-khach-tuyet-dep-cho-can-ho-chung-cu-nho

Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ đẹp nhất 2020

I. Vấn đề thường gặp của căn hộ chung cư

Không giống như nhà phố, biệt thự căn hộ chung cư thường có diện tích sử dụng nhỏ hơn rất nhiều.

Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để mua nhà gắn liền với đất vì vấn đề tài chính không cho phép.

Tuy nhiên, căn hộ chung cư cũng đem lại nhiều thuận lợi cho gia chủ khi có đầy đủ các tiện ích hội tụ về một chỗ, rất tiện trong quá trình sinh sống và làm việc.

“Để chung hòa được điều này ta cần quan tâm đến thiết kế không gian”

Thiết kế nội thất chung cư là vấn đề khá phức tạp, tạo ra nhiều khó khăn với gia chủ.

Điều quan trọng nhất với việc sắp xếp trang thiết bị nội thất trong căn hộ là phải tối ưu được diện tích toàn bộ các phòng.

Đương nhiên cũng có khách hàng chọn mua cho mình những căn hộ cao cấp có diện tích lớn, không gian thiết kế sẽ dễ dàng hơn và không gây ra quá nhiều khó khăn trong việc sắp xếp bày trí vật dụng theo đúng ý muốn.

Tuy nhiên, đa phần khách hàng sở hữu căn hộ chung cư tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… đều chỉ gói gọi phần diện tích vừa phải hoặc nhỏ hơn so với nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

Đặc biệt hơn là gia đình trẻ đang có kế hoạch tăng số lượng thành viên trong nhà, các gia chủ nhí tương lai là sự kết nối, chắp cánh cho hạnh phúc lâu dài của ba mẹ đang từng ngày hình thành.

Trong khi người lớn thường đi làm và ít khi sử dụng thời gian tại nhà thì các bạn nhỏ và chị em nội trợ lại thường xuyên ở hơn. Cần phải bày trí sao cho dễ dàng và thuận tiện nhất trong quá trình sinh hoạt.

II. Tối đa không gian căn hộ chung cư

Khi càng ở lâu chúng ta càng “vác” về nhiều vật dụng khác nhau, điều này có thể cải thiện cuộc sống gia đình nhưng đôi khi đem tới những bất tiện là quá nhiều vật dụng không biết để đâu.

“Mà sắp xếp không hợp lý lại gây ra vướng víu, phiền nhiễu”

Đọc phần phía dưới xem các bạn có đang ở trong hoàn cảnh này không nhé!

Các đấng nam nhi, có phải bạn đã không dưới một lần về nhà thấy vợ mình đem về một món bự có, nhỏ có. Rồi từ từ tích trữ lại trong một không gian vừa đủ như căn hộ, mỗi lần tổng vệ sinh là mỗi lần trợn mắt, nói đâu xa riêng các tủ quần áo của hai vợ chồng thì chỗ của anh cùng lắm được 1/3 hoặc nhỏ hơn vậy nữa.

Các chị em, anh chồng cũng có sở thích riêng các anh cũng hay mang những vật dụng mà mình thích về nhà trưng bày hoặc sử dụng, nhưng hỡi ơi nhà có một tẹo mà đồ nhiều không biết đường mà để.

Nhà thì không có kho, thảy chỗ này, thảy chỗ kia riết chỗ đi cũng càng ngày càng nhỏ.

Cháu trong nhà thì tinh nghich, chộp được mấy cái món đồ cũ vừa để xuống đất là coi như toang, dọn mệt nghỉ… đương nhiên là còn rất nhiều.

Nếu gia đình mình đang trong hoàn cảnh đấy.

Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo qua bài viết này để biết được các mẹo từ nhỏ đến lớn trong việc thiết kế nội thất căn hộ của mình. Làm sao tối ưu công năng sử dụng, nhà vừa đẹp vừa sạch mà vẫn đảm bảo thuận tiện nhất cho quá trình sinh hoạt.

Xem thêm: 6 mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ

III. Thiết kế nội thất phòng khách

Ý tưởng thiết kế nội thất
Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách

1. Sử dụng màu trắng cho tường tạo cảm giác sạch sẽ và không gian thoáng hơn. Đồ nội thất kết hợp tại phòng khách nên sử dụng bảng màu trung tính như màu nâu của da ghế và gỗ.

2. Chú ý đến các phần cửa sổ tại phòng khách (nếu có) tốt nhất ta cũng nên chọn màu trắng để tối ưu không gian. Ánh sáng vào nhà sẽ thông suốt từ ngoài vào trong tạo cảm giác căn nhà rộng hơn, vượt ra bên ngoài cửa sổ.

3. Nếu trần phòng khách thấp ta nên sử dụng đèn trần với hoạ tiết đơn giản và treo ở chiều cao vừa phải.

Không sử dụng đèn được không?.

Đương nhiên là được rồi, nhưng gia chủ nên lưu ý, mục đích của chúng ta là vừa tiện dụng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Có đèn vẫn hay hơn.

4. Các vật dụng nho nhỏ, sách báo, máy chơi game,… tất cả phải đặt bên trên – bên trong kệ đựng tivi hoặc kệ gắn tường, tuyệt đối không để dưới đất.

5. Dàn âm thanh, loa đứng đặt ở vị trí sát kệ đựng tivi, đừng cố gắng di chuyển vào các góc khác của phòng khách vì sẽ gây cản trở không gian.

6. Sách báo, vật dụng cũ có thể gom lại và “giải quyết” nó bằng cách tặng – cho – bán.

Gia chủ hay có thói quen vứt vào thùng, để vào kho hoặc chất đâu đó. Sự thật là chúng ta luôn mua sắm vật dụng mới những thùng vật dụng cũ không sớm thì muộn sẽ “ăn” mất không gian nhà bạn.

IV. Thiết kế nội thất lối vào căn hộ

Ý tưởng thiết kế nội thất
Ý tưởng thiết kế nội thất lối vào căn hộ

7. Đây là nơi tuyệt vời để trang bị một tấm gương giúp ánh sáng đánh đều vào góc nhỏ lối vào căn hộ, không những giúp nơi này rộng hơn mà còn thoáng đãng hơn.

8. Nếu đủ chỗ nên trang bị kệ giày loại lớn có cửa kéo, từng khung riêng biệt.

Tại sao vậy?

Tạo ra sự sạch sẽ, ngăn nắp ngay từ khi bước vào nhà.

Sử dụng các kệ đựng không che có vẻ tiện nhưng rất lộn xộn, chiếc này chồng lên chiếc kia, giày mới mang “đạp” lên dép chưa mang.

Chúng ta mua sắm rất nhiều giày dép (đặc biệt là chị em phụ nữ) có một nơi để đựng gọn gàng sẽ thoải mái hơn trong quá trình lựa chọn.

9. Móc treo áo khoác, nón, chìa khóa – thả hết lên đây, đừng bấm thang máy xuống lấy xe mới nhớ ra.

  • Ủa quên áo khoác
  • Ủa quên mang túi xách
  • Ủa quên mang ví
  • Ủa quên nón bảo hiểm
  • Ủa chìa khóa xe đâu nhỉ? lục tìm đủ chỗ không thấy, trễ giờ làm, khó chịu, mệt, hờn cả thế giới – không nên vậy ^^

V. Thiết kế nội thất nhà bếp

Ý tưởng thiết kế nội thất
Ý tưởng thiết kế nội thất nhà bếp

10. Tủ bếp trên mở – không sử dụng tủ gỗ chỉ sử dụng kệ dính tường.

Đây là cách rất tốt cho những gia chủ hay quên, đôi lúc nấu nướng ngại tìm đồ – tìm ra được, nấu xong lại ngại cất; rồi đặt luôn các vật dụng hay sử dụng trên mặt bếp. Rất chật chội và còn xấu nữa.

Áp dụng tủ bếp trên mở, tất cả các vật dụng sẽ luôn vào vị trí sẵn sàng cho quá trình nấu nướng.

Một điều đặc biệt nữa là làm cho không gian nhà bếp cao hơn, thoáng hơn, gọn gàng hơn.

11. Bếp đảo là bàn ăn, đặt thêm vài chiếc ghế nhỏ, chúng ta đã kết hợp được hai không gian thành một.

12. Thêm cây xanh vào không gian bếp để cân bằng ánh nhìn, dịu mắt, thổi hồn vào nồi niêu xoong chảo.

VI. Thiết kế nội thất nhà vệ sinh

Ý tưởng thiết kế nội thất
Thiết kế nội thất nhà vệ sinh

13. Lý tưởng nhất là sử dụng tường trắng và màu gỗ sáng để không gian trông lớn hơn.

14. Sử dụng điểm nhấn màu vàng đồng ở các vật dụng kết nối như bản lề cửa, hộp đèn, móc treo, móc đỡ kính tạo cảm giác sang trọng, tránh nhàm chán.

15. Nếu có dịp thay khăn mới, gia chủ nên chọn màu trắng – màu thường được sử dụng trong các khách sạn 5 sao. Tắm ở “khách sạn tại gia” cũng là cách làm tâm trí thoải mái hơn, nhìn nhận mọi vấn đề rộng, thoáng, thư thả hơn.

VII. Thiết kế nội thất góc làm việc

Ý tưởng thiết kế nội thất
Ý tưởng thiết kế nội thất phòng làm việc

16. Kệ đựng vật dụng, tài liệu gọn gàng với nhiều tầng đủ để mọi thứ đều trong tầm tay.

17. Nếu không gian căn hộ không đủ để sắp xếp một nơi làm việc riêng, hãy để kệ đựng tài liệu cạnh bàn ăn và tận dụng nó làm nơi làm việc tại gia
Lời khuyên: nếu nhà chật mà vẫn phải làm việc tại gia đừng cố gắng “đẻ” thêm không gian làm việc, chỗ nhỏ khiến bí bách và mất đi sự thoải mái, làm việc đã mệt rồi đừng tạo thêm áp lực cho nó. Hãy tận dụng bàn ăn.

18. Vẫn nguyên tắc cũ, sử dụng màu trắng và các bảng màu trung tính để tạo cảm giác thoáng hơn.

VIII. Thiết kế nội thất phòng ngủ

Ý tưởng thiết kế nội thất
Thiết kế nội thất phòng ngủ

19. Sử dụng giường thấp khiến trần nhà có vẻ cao hơn, kết hợp vào đó là các vật dụng nội thất khác cũng hạ chiều cao xuống để tạo sự đồng bộ.

20. Một tấm thảm dưới giường ngủ sẽ đảm bảo không gian tổng thể hài hoà, tạo ra sự kết nối tốt hơn là để chiếc giường đơn lẻ giữa một rừng ô vuông chữ nhật của gỗ lót sàn.

21. Thêm một ít cây xanh giúp chung hoàn không gian.

Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ đa dạng phong cách

Trên đây là 21 ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp mà chúng tôi đã tổng hợp lại cho các bạn. Hy vọng những mẹo nhỏ này sẽ giúp gia chủ có được không gian sinh hoạt thoải mái hơn, tạo ra nhiều năng lượng tích cực cho quá trình làm việc của mình.

Cám ơn các bạn vì đã đọc bài viết!

Xem chi tiết bài viết gốc: Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ đẹp nhất 2020

4 cách khử mùi cho phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon

Bạn thấy phòng ngủ nhà mình thật ngột ngạt và bí bách bởi mùi quần áo, mùi cơ thể, mùi nước hoa. Hãy thử 4 cách khử mùi đơn giản và rẻ tiền dưới đây để giúp có những giấc ngủ thật ngon mỗi tối.

Xem thêm: Tự tạo lọ tinh dầu đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Phòng ngủ cần phải rộng rãi và thông thoáng mới có thể mang lại một giấc ngủ ngon. Nhưng hiện tại, khi cuộc sống đô thị ngày càng chật chội, thì việc có một phòng ngủ cỡ lớn không phải là điều dễ dàng. Những mẹo khử mùi và có tác dụng làm tươi mát không gian phòng ngủ này sẽ là những mẹo bạn không thể bỏ qua khi có một phòng ngủ nhỏ.

Làm cách nào để phòng ngủ luôn dễ chịu và thơm mát?

1. Nến thơm tự chế

Không cần cầu kỳ ép hoa hay sử dụng tinh dầu. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là tìm mua sáp nến, bấc nến , và một quả cam. Bạn dùng dao cắt đôi quả cam, sau đó khoét hết phần lõi bên trong. Hơ lửa nóng cho sáp nến chảy vào trong nửa quả cam và nhanh chóng cắm dây bấc nến vào. Mỗi khi cảm thấy có “mùi” trong phòng ngủ, hãy đốt nến để phòng thoáng và thơm trở lại.

2. Nồi nước thảo dược

Hãy chuẩn bị một nồi nước, vài lát chanh, cây hương thảo, lá bạc hà, sả… và đun sôi trong một nồi nước rồi đặt vào trong phòng ngủ. Tốt hơn thì bạn có thể dùng bếp từ hoặc bếp gas du lịch để đun trực tiếp trong phòng ngủ và mở nắp nồi một lúc. Các loại lá này sẽ giúp khử mùi phòng ngủ và giúp phòng có mùi thảo dược tươi mới cũng như giúp bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon hơn. Bạn nên áp dụng cách này mỗi lần một tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên nếu phòng có trẻ nhỏ thì bạn không nên áp dụng cách này.

3. Quế

Dùng những thanh quế nhỏ buộc xung quanh cây nến, mỗi ngày trước khi đi ngủ hãy đốt nến chừng 5 phút. Khi bạn đốt nến mỗi tối, hương quế cũng sẽ bay khắp phòng và giúp phòng có mùi thơm dễ chịu.

4. Thảo dược khô

Hãy sử dụng các loại hoa khô có mùi thơm lâu như hoa lavender, các loại vỏ cam, quýt, chanh, bưởi, các loại cây thảo dược như lá bạc hà, sả…. và đem phơi khô. Sau đó cho vào trong một chiếc bát đặc ở góc phòng nơi đón gió (lưu ý cần tránh để chúng bay ra phòng bằng cách đậy nắp có lỗ thoáng), hoặc cho vào túi vải để chúng có thể tỏa mùi. Cách này sẽ hiệu quả trong một thời gian rất dài mà bạn không cần phải thay thường xuyên, hơn nữa mùi cũng rất dịu nhẹ.

Lưu ý:

Nhưng để phòng ngủ luôn dễ chịu, cách nhanh và tốt nhất là bạn nên thường xuyên thay ga gối, vỏ chăn, mở cửa sổ để phòng ngủ có thể đón gió và nắng.

Xem chi tiết bài viết gốc: 4 cách khử mùi cho phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon

Căn hộ hiện đại mang phong cách công nghiệp

Để xây dựng một căn hộ hiện đại mang phong cách thời thượng, đồng thời phải thoáng đãng và tiện nghi, không chỉ cần có diện tích rộng là đủ. Thực chất, nó nghiêng về việc bạn sử dụng và bố trí không gian như thế nào cho hợp lý và khéo léo. 

Tọa lạc ở Bratislava, Slovakia, căn hộ này là một ví dụ điển hình bởi nó chuyển một phòng khách nhỏ thành một nơi sinh hoạt và họp mặt đầy đủ tiện nghi cho cả gia đình mà không cần phải nới rộng diện tích. Mang đến một thoáng hiện đại cho căn hộ này là nhờ vào tông màu trung tính đi đôi với những chiếc đèn trần rất phong cách và một tầng lửng đầy tiện nghi.

căn hộ hiện đại mang 1
căn hộ hiện đại mang 2
căn hộ hiện đại mang 3
căn hộ hiện đại mang 4
căn hộ hiện đại mang 5
căn hộ hiện đại mang 6

Thổi hồn cho nơi này là RULES Architects, căn hộ có những không gian sinh hoạt chung hoàn toàn khác biệt và nổi bật gồm nhà bếp, phòng ăn và phòng khách, ngược lại là những nơi riêng tư như phòng ngủ và nhà tắm. Nội thất bên trong được giữ tối giản và không quá cầu kì, với bộ sofa màu xám là tâm điểm của phòng khách, TV treo tường cho cả bếp lẫn phòng khách, qua đó, biến phòng ăn thành khu vực đa phương tiện. Kệ bếp thủ công và bức tường gỗ hoàn thiện đã góp phần hoàn thiện căn hộ này.

căn hộ hiện đại mang 7

Ở tầng lửng là thư viện tại gia với một số lượng lớn kệ sách và sách, bên cạnh đó là không gian đọc sách thoải mái cho những thành viên “mọt sách” của gia đình. Phòng ngủ ấm cúng và đơn giản với tông trắng-xám làm chủ đạo đã tạo nên một vẻ nhẹ nhàng cho nơi này, thiết kế khéo léo và có tổ chức đã biến một nơi có diện tích khiêm tốn thành một nơi tươi vui và hiện đại.

căn hộ hiện đại mang 8
9
10
11
12
13
căn hộ hiện đại mang 14
căn hộ hiện đại mang 15
căn hộ hiện đại mang 16

Xem chi tiết bài viết: Căn hộ hiện đại mang phong cách công nghiệp

Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu các thiết kế nhà đương đại. Là những chọn lọc xuất sắc đến từ khắp nơi trên thế giới. Xu hướng Mộc hóa từ ngôi nhà nhỏ đến những tòa nhà chọc trời hiện đại. Sự kết hợp tưởng cũ như đầy bức phá. Một số người xem qua có thể sẽ hỏi “Tại sao làm được?”. Nhưng tôi sẽ hỏi “Tại sao không ?”.

Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp
Văn phòng và Cư xá Kirchplatz của Oppenheim và Huesler Architekten
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 1
Peribere Residence by Max Strang Kiến trúc
Tschuggen Grand Hotel
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 2
Weingut Scharl
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 3
Modern barn
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 4
Nhà Shingle bởi Kiến trúc McElroy
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 6
Subline của Gotenehus
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 5
Tháp Al Tijaria, Trung tâm thương mại Kuwait của Al Jazera Consultants
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 7
Tháp Cổng Ras Al Khaimah của kiến ​​trúc sư Snøhetta
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 8
Ngân hàng trung ương của Zaha Hadid Architects
Từ Hustlethere
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 9
Kiến trúc nhà O by Andrea Tognon
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 10
Kiến ​​trúc nhà Thuyền
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 11
South Perth Residence II
Nhà Thung lũng của Aberjazz Studio Architects
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 12
Studio B
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 14
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 15

Đó là năm ngôi nhà trên núi Parnassus bởi RK Architecture

Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 16


Manhattan Micro Loft của kiến ​​trúc sư Specht Harpman

Barton Hills Residence bởi một kiến ​​trúc song song

Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 17
Gambier Island House của McFarlane Green Biggar Kiến trúc + Thiết kế
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 21
Villa Scrubby Bay
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 20
Nhà chiếu của CULTivation D.S
Berri Residence bởi NatureHumaine
Loughloughan Barn by McGarry Moon Architects
OHouse bởi Tamizo Architects
Nhà tổ chức tiệc cưới của Tamizo Architects Group

Khách sạn thể thao tại Klingenthal, Duitsland by m2r architekten

Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 26
Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 52


Nhà Lam của Werner van der Meulen của Nico van der Meulen Architects.

Kiến Trúc Hiện Đại & Thiết Kế Nhà Đẹp 52
Nhà trượt

5 giải pháp bố trí cực hay cho căn hộ xéo

Những căn hộ méo có kích thước nhỏ và vừa thường bị tiếng là khó để bài trí nội thất. Tuy nhiên nếu khéo léo bố trí chúng vẫn rất đẹp mắt, tiện nghi.

1. Căn hộ 82m² hình số 4

can ho chung cu 1

Khuôn nhà của căn hộ tầm trung này có dạng hình số 4. Chủ nhà đã chia chiều ngang nhà làm 3 phần chính bao gồm 2 phòng ngủ riêng biệt, 1 phòng khách – bếp liên hoàn. Với lợi thế có 2 mặt thoáng nên từng không gian trong nhà đều được tiếp xúc với mặt thoáng nhờ hệ cửa kính lớn. Phần nhà vát được bố trí thành một phòng ngủ với nhà vệ sinh khép kín, tủ đồ. Nền tường màu trắng và sàn nhà gỗ sáng màu vừa tạo cảm giác rộng rãi hơn, vừa phần nào xóa nhòa nhược điểm “méo” của căn hộ.

2. Căn hộ 85m² trẻ trung

can ho chung cu 2

Từng góc cạnh trong căn hộ này đều được xử lý rất khéo léo để tận dụng được tối đa diện tích nhà. Phần chéo của nhà được bố trí thành một phòng ngủ rộng, sáng; một phòng khách rộng rãi; 1 phòng vệ sinh chung cho phòng khách và phòng ngủ nhỏ. Phòng ngủ lớn có nhà vệ sinh khép kín và cũng được tiếp xúc với mặt thoáng. Bếp và bàn ăn bố trí gọn gàng theo lối đi từ cửa chính vào. Màu sắc trong căn hộ rất trẻ trung với màu trắng – ghi họa tiết nhã nhặn cho khu phòng ngủ và màu xanh nhẹ nhàng cho khu không gian chung bao gồm khách – bếp – ăn.

3. Căn hộ 91m² nhiều đường chéo

can ho chung cu 3

Sở hữu quá nhiều góc cạnh và đường chéo khiến căn hộ 91m² trông có vẻ chật hơn diện tích thực. Tuy nhiên nhưng góc cạnh này cũng giúp chủ nhà dễ dàng tách bạch các không gian chức năng hơn. Chiều ngang nhà là hai phòng ngủ đầy đủ tiện nghi với cách phối màu trẻ trung. Phần vát của căn hộ với ưu điểm là mặt thoáng được biến thành phòng khách kiêm bếp – ăn tiện nghi. Cách bài trí thế này khiến căn hộ có không gian sinh hoạt chung rộng rãi, đồng thời đảm bảo tối đa sự riêng tư cho không gian nghỉ ngơi.

4. Căn hộ 74m²

can ho chung cu 4

Thật khó để xác định và gọi tên căn hộ tầm trung nhiều đường vát và góc hụt này. Để giải quyết vấn đề bài trí, phần đường chéo của nhà cũng đồng thời là nơi có mặt thoáng rộng được chia đều làm 2 phòng ngủ và phòng khách. Có thể thấy ngoại trừ phòng khách, 2 phòng ngủ đều không hề vuông vắn do phải cộng thêm những góc méo của ngôi nhà. Tuy nhiên gia chủ đã khéo léo xử lý để biến những góc méo tưởng chừng vô dụng ấy thành những tủ đồ hay phòng thay đồ tiện ích. Bếp nấu và quầy bar được bố trí hình chữ L với tác dụng kiêm nhiệm là bàn ăn tiện dụng.

5. Căn hộ 80m²

can ho chung cu 5

Chủ nhân của căn hộ này lại biến những góc méo, đường chéo thành các không gian sử dụng chính trong nhà. Bằng cách bố trí tường ngăn thông minh, 2 phòng ngủ vẫn khá vuông vức và còn có khu vực phòng thay đồ gọn gàng hợp lý. Bức tường ngăn với phòng khách của phòng ngủ thứ 2 trong căn hộ được thay bằng kính để lấy sáng. Bếp và phòng khách luôn thoáng đãng nhờ cửa kính lớn ở góc chéo tường. Nhờ phân bố hợp lý mà căn hộ này dù không rộng và nhiều khuyết điểm nhưng vẫn đẹp mắt, tiện nghi.

Xem bài viết gốc: 5 giải pháp bố trí cực hay cho căn hộ xéo

10 ngôi nhà với thiết kế hình khối cực đẹp và ấn tượng

Với thiết kế hình khối khác lạ, những mẫu thiết kế nhà dưới đây là kết quả của những ý tưởng táo bạo và những sự lựa chọn tuyệt vời về chất liệu của những nhà kiến trúc sư tài ba trên khắp thế giới.

Nếu bạn đã quen với những tòa nhà cao tầng thẳng đứng, những ngôi nhà vườn đơn giản; bạn sẽ phải trầm trồ và công nhận rằng, 10 ngôi nhà và tòa nhà dưới đây quả thực là những mẫu thiết kế nhà đầy ấn tượng ngay từ hình dáng bắt mắt bên ngoài. Với ý tưởng về những hình khối xếp chồng lên nhau, 10 công trình mới lạ này sẽ giúp bạn ngắm nhìn được sự phát triển không ngừng trong những ý tưởng sáng tạo của kiến trúc.

1. VitraHaus House

Hình ảnh của những ngôi nhà với mái dốc xếp chồng lên nhau đã tạo nên một công trình gây ấn tượng mang tên VitraHaus. Dự án này là một ý tưởng được các nhà kiến trúc sư rất quan tâm, đó là sự phát triển về số lượng của những ngôi nhà nguyên mẫu. Trong đó, từng phần của công trình là một ngôi ra nhỏ và được thiết kế làm không gian trưng bày.

10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_7ab4889487
10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_47df9a9adb

2. LP House

Nằm tại Sau Paolo ở Brazil, LP House là một công trình được thiết kế bởi Metro Arquitetos Associados. Bao gồm hai tầng chính: một tầng trệt và một tầng trên với những thiết kế khác nhau vô cùng riêng biệt. Bên cạnh đó, toàn bộ ngôi nhà được làm bằng bê tông cốt thép kết hợp với chất liệu gỗ và kính và hai tầng được nối với nhau bằng một cầu thang ở ngay bên ngoài.

10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_a10312514d
10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_5677162816

3. That House

That House là một ngôi nhà nằm bình yên tại Melboure của Úc. Được thiết kế bởi Austin Maynard Architects với kết cấu khá đặc biệt khi sở hữu 3 khu riêng biệt, 2 phần của ngôi nhà nằm ở tầng dưới, ngăn cách bởi một đường đi lại và 1 phần nằm ở chính giữa bên trên. Cả mắt trước và mặt sau của ngôi nhà đều sử dụng các vách ngăn bằng kính. Nếu như phía đằng trước là một sân vườn tuyệt đẹp thì đằng sau ngôi nhà lại sở hữu một bể bơi cho những giờ phút thư giãn của cả gia đình.

10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_ffb31542c5
10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_4b5ef3af64
10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_a187c4afee

4. Shakin Stevens House

Cũng nằm tại Melboure, Úc, Shakin Stevens House được thiết kế với không gian mở để có thể kết nối được với thiên nhiên. Ngôi nhà sử dụng xanh lá là màu sắc chủ đạo của nội thất giữa các không gian với tầm nhìn toàn cảnh ra xung quanh. Bên cạnh đó, các sắc thái khác nhau của xanh lá được kết hợp nhịp nhàng với chất liệu gỗ tự nhiên càng làm tăng sự liên kết của không gián sống phía trong và ngoài của ngôi nhà.

10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_0070f257a4
10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_e9ad8e838f

5. Casa Golf

Những công trình hiện đại luôn gây ấn tượng với hình dáng độc đáo trong kiến trúc. Ngay gần một sân gôn tại Argentina, nhà thiết kế Luciano Kruk đã thiết kế Casa Goft cao hơn hẳn không gian xung quanh để mang đến cho ngôi nhà một tầm nhìn tuyệt vời. Để tận dụng tối đa vị trí và tầm nhìn của công trình, Luciano Kruk đã sử dụng chất liệu kính tại các vách ngăn tưởng giữa không gian sống của Casa Goft với bên ngoài.

10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_1e4e71b991
10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_7a68f9e182

6. Crossbox House

Crossbox House là một ngôi nhà cực kì thân thiện với môi trường tại Pháp. Bởi đây là một dự án được xây dựng bằng container tái chế và gồm 2 khối nhà chính chồng lên vuông góc với nhau. Trong khi khối bên trên được sơn màu xanh lá cây, khối nhà dưới là màu nâu đậm. Với ý tưởng này, Crossbox House không chỉ là ngôi nhà thân thiện với môi trường mà còn là một công trình với chi phí thấp và thời gian tiết kiệm.

10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_9a412a0e07
10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_2c52567319

7. Cabin House

Nằm sát ngay con dốc trong rừng, Cabin House là ngôi nhà ấm áp tại Wisconsin. Cấu trúc của dự án được xếp theo chiều dọc, gồm các khối xếp chồng lên nhau. Từ cửa chính, một cầu thang dẫn lên phòng bếp và phòng khách, trên cùng là phòng ngủ nhỏ. Bên cạnh đó, ngôi nhà sử dụng hoàn toàn ánh sáng vàng càng khiến không gian sống trở nên ấm cúng và phù hợp với cảnh sắc thiên nhiên đầy lãng mạn ngoài cửa.

10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_336a82caa1
10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_9645bb4af5

8. Tòa nhà HECTAAR

Tòa nhà văn phòng được thiết kế cho công ty HECTAAR cũng là một công trình nổi bật tại một góc phố tại Bỉ. Thiết kế của tòa nhà cũng gồm các khối xếp chồng và quay về nhiều hướng khác nhau. Nếu tầng 1 gồm phòng trưng bày và phòng họp, cùng tầng 3 hướng tầm nhìn ra phía đằng trước; thì tầng 2 ở giữa lại giúp ngắm nhìn không gian phía bên hông tòa nhà. Với những ý tưởng về chất liệu và thiết kế, tòa nhà HECTAAR có được sự liên kết với không gian xung quanh nhưng lại không kém phẩn nổi bật.

10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_5c3ef52a43
10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_b1813749f4

9. Vancouver Art Gallery

Một tòa nhà mới đã được xây dựng cho Vancouver Art Gallery. Đây là một dự án được thực hiện bởi Herzog & de Meuron với ý tưởng là những hộp gỗ xếp chồng lên nhau. Công trình nãy có diện tích lên tới 28,800 mét vuông ngay tại trung tâm Vancouver, trong đó 7,900 mét vuông được sử dụng cho không gian triển lãm. Vancouver Art Gallery bao gồm một nhà hát gồm 350 chỗ ngồi, một thư viện và một trung tâm giáo dục. Bên cạnh đó những tầng bên dưới được thiết kế trong suốt với ý tưởng sử dụng kính từ sàn đến trần nhà để tạo được sự liên kết giữa không gian tòa nhà và đường phố xung quanh vô cùng bắt mắt.

10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_963d5a2c8b
10-cong-trinh-voi-y-tuong-khoi-xep-chong-khien-ai-yeu-kien-truc-cung-phai-thich-me_b8b7439818

10. Tòa nhà Cube

Cube là tên một tòa nhà căn hộ cao cấp tọa lạc lại Beirut, Li-băng. Để xây dựng được dự án cao 50 mét phục vụ cho 19 căn hộ với cấu trúc độc đáo, các kiến trúc sư đã hình dung ra hình dáng tòa nhà giống như các khối hình học xếp chồng lên nhau với phần mặt tiền quay ra các hướng. Hơn nữa, ngoài những thang máy được đặt ở những nơi cố định, cấu trúc từng mặt sàn cũng cực kì linh hoạt và phong phú.

Xem chi tiết bài viết gốc: 10 ngôi nhà với thiết kế hình khối cực đẹp và ấn tượng

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia